วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

I can’t promise

      I can’t promise
I can fix all your problems,
but I can promise
you will not face them all alone.
...
อยากสัญญา ว่าจะช่วย ในทุกเรื่อง
อยากกล่าวเตือน ในทุกอย่าง ที่แลเห็น
คงไม่ได้ ในหลายเรื่อง ที่จำเป็น
แต่ขอเป็น กำลังใจ ให้ทุกวัน
สำนวน
To promise = สัญญา
ประธาน 1 + กริยา 1 + that + ประธาน 2+ กริยา 2
I promise that I will always love you. = ฉันสัญญาว่าจะรักเธอเสมอ
I promise that I won’t break a promise.
= ฉันสัญญาว่าจะทำตามสัญญา
สำนวน to fix+ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หมายถึง ซ่อม หรือแก้ไข
สำนวน to fix all your problems แก้ปัญหาทั้งหมด
To face + สิ่งใดสิ่งหนึ่ง = เผชิญ
เช่น He is facing financial problems. = เขากำลังเผชิญกับปัญหาหารเงิน
She is facing a family problem. = เธอกำลังเผชิญปัญหาครอบครัว
สำนวน จัดการกับปัญหา ใช้ to handle / to tackle
I am sure I can handle my family problem.
= ฉันมั่นใจว่าฉันสามารถแก้ปัญหาที่บ้านได้
I have a real problem with people who use their mobile phones on the train. = ฉันมีปัญหากับคนที่ใช้โทรศัพท์บนรถไฟ (เราสามารถปรับใช้เป็น มีปัญหากับคนที่พูดโทรศัพท์ตอนขับรถ เช่น I have a problem with people who use their mobile phones when they drive.
She can smoke - I don't have a problem with that.= หล่อนสามารถสูบบุหรี่ได้ ฉันไม่มีปัญหากับเรื่องนั้นหรอก
He likes drinking alcohol. I have a problem with that. = เขาชอบดื่มเหล้า ฉันมีปัญหาตรงนั้นแหละ
และเวลาเราต้องการจะบอกใครว่า เรื่องเล็กน้อย เราสามารถใช้ว่า No problem! ไม่มีปัญหา
A: "Thanks for the lift." = ขอบคุณมากที่ให้ติดรถมาด้วย
B: "No problem." = ไม่เป็นไร (เรื่องเล็กน้อย)
แต่ถ้าอยากมีเรื่อง เบื่อๆ ก็พูดไปว่า
Do you want to have a problem with me?
=อยากมีเรื่องใช่ไหม หรือจะพูดแค่ว่า
Any problem?
มีอะไรหรือเปล่า ก็เข้าท่าดี เปลี่ยนบรรยากาศ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น