วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

five fingers

เหตุผลที่คนเรามี 5 นิ้ว
I have five fingers for a reason:
My pinky finger
For my best friend and the promises I will never break....
ฉันมีนิ้วอยู่ 5 นิ้วด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
นิ้วก้อยเอาไว้สำหรับเพื่อนที่รักที่สุดและสัญญาที่ฉันจะไม่มีวันบิดพลิ้ว
A little finger = a pinky finger
My ring finger
For that special boy, when the time is right.
นิ้วนางเอาไว้สำหรับคนพิเศษเมื่อเวลาเหมาะสม
My middle finger
For that bitch who pushes me too far.
นิ้วกลางเอาไว้ให้คนไม่ดีที่ชอบทำให้ฉันรู้สึกแย่
สำนวน to push someone too far = ทำให้เกดความรู้สึกเป็นปรปักษ์ ทำให้รู้สึกแย่ คำว่า bitch คือ สุนัขตัวเมีย แต่เมื่อเอามาใช้กับคนก็จะมีความหมายที่ไม่ดี คือ นังตัวแสบ นังตัวดี อะไรแถวๆนี้ แต่ถ้า son of the bitch อันนี้แหละหยาบตัวพ่อ เอาไว้ใช้ด่าผู้ชายเพราะมีคำว่า son อยู่ซึ่งหมายถึง ลูกของสุนัขตัวเมีย (อย่าเที่ยวเอาไปใช้ซี๊ซั๊ว เดี๋ยวตัวท่านนั่นแหละจะมีภัย)
My pointer finger
to pick out my dearest family members.
ส่วนนิ้วชี้ มีไว้สำหรับเลือกสมาชิกในครอบครัวที่รักที่สุด
My thumb
To show the rest of the world that I am going to be OK.
ส่วนนิ้วแม่มือเอาไว้บอกคนที่เหลือทั้งโลกว่า ฉันสบายมาก
คำว่า okay มีที่ใช้กว้างมาก แต่ก็ต้องเรียนรู้

สบายดี ไม่ป่วยไม่ไข้
Are you OK? = สบายดีไหม ไม่ป่วยไม่ไข้
Do you feel OK now? = รู้สึกดีหรือยัง
Mum's doing OK now.= แม่กำลังรู้สึกดีขึ้น
ใช้ได้ไหม รับได้ไหม ตกลงไหม
Will 6 pm be OK? = 6 โมงเย็น ตกลงไหม
Does my face look OK? = หน้าฉันโอหรือยัง (ดีหรือยัง)
that's/it's OK = ไม่เป็นไร
'Sorry I'm late.' (ขอโทษที่มาสาย) 'That's OK.' (ไม่เป็นไร)
Is it OK if I leave my bags here?= ไม่เป็นไรใช่ไหมถ้าฉันจะวางกระเป๋าไว้ตรงนี้ (เดี๋ยวก็รู้)
Yeah, the TV 's working OK.= ไชโย ทีวีใช้ได้แล้ว ไม่เป็นไรแล้ว
It's okay for you to go home now.= กลับบ้านตอนนี้ไหวไหม
it is okay with/by somebody
I'll pay you the rest tomorrow, if that's OK with you.
= ฉันจะจ่ายเงินที่เหลือให้พรุ่งนี้ ถ้าคุณตกลง (ไม่ว่าอะไร)
พอไหว
'How was the film?' (หนังเป็นไงบ้าง) 'It was okay. (ก็พอไหว)
I think I did okay in the exam.=ฉันทำข้อสอบพอได้
อัธยาศัยดี เป็นมิตร
I've met John once, and he seems OK.= ฉันพบจอนห์ครั้งเดียว ฉันว่าเขาก็อัธยาศัยดีนะ
He's an OK guy.= เขาเป็นคนดีนะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น