วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Every struggle in your life


      Every struggle in your life
has shaped you into a person you are today.
Be thankful for the hard times,
they can only make you stronger.
ทุกการต่อสู้ดิ้นรนในชีวิตได้ทำให้เราเป็นแบบที่เราเป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ จงขอบคุณช่วงเวลาที่ลำบากเหล่านั้นเพราะมันทำให้เราแกร่งขึ้น
...

ขอขอบคุณ ความทุกข์ ความลำบาก
ที่ทำให้ เราสามารถ แกร่งขึ้นได้
ที่เราเป็น เช่นวันนี้ ก็เพราะใคร
พูดจากใจ เราเป็นหนี้ คนทุกคน
สำนวน
We have survived after two months’ struggle in the woods.
= เรามีชีวิตรอดหลังจากที่ดิ้นรนต่อสู้ในป่ามาสองเดือน
Everybody is encountering a financial struggle for survival during the recession.
= ทุกคนกำลังเผชิญการต่อสู้ทางการเงินเพื่ออยู่รอดในช่วงเศรษฐกิจถดถอย
It’s a power struggle between two influential groups.
= มันเป็นการต่อสู้เพื่ออำนาจระหว่างกลุ่มอิทธิพลสองกลุ่ม
และสำนวน อะไรหรือสิ่งใด to be a struggle for + ใคร ก็จะหมายถึง คนๆนั้นต้องดิ้นรนหรือทำอย่างลำบาก เช่น
Learning English is a struggle for me.
= การเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องที่ยากสำหรับฉันมาก
Quitting smoking is really a struggle for dad.
= การเลิกสูบบุหรี่เป็นสิ่งที่ยากสำหรับพ่อจริงๆ
คำว่า struggle เป็นคำกริยาด้วย หมายถึง ดิ้นรน เช่น
We have to struggle to complete this task.
= เราต้องดิ้นรนเพื่อทำให้งานชิ้นนี้เสร็จ
Most single moms struggle to bring up their kids.
= แม่เลี้ยงเดี่ยวส่วนใหญ่ดิ้นรนเพื่อเลี้ยงดูลูก
สำนวน to be thankful for = รู้สึกขอบคุณหรือดีใจหรือซาบซึ้งสำหรับ
I have to thankful for your help.
= ฉันต้องขอบคุณที่คุณช่วยเหลือไว้
I am thankful that the meeting didn’t last long.
= ฉันดีใจที่การประชุมนี้ไม่นาน
hard times = ช่วงเวลาที่ยากลำบาก มาจาก สำนวน to have a hard time เช่น
We were finally happy after we had a hard time.
= ในที่สุด เราก็มีความสุขหลังจากลำบากมาเยอะ
You will have a hard time if you go to the party because there are a lot of people.
= คุณจะต้องเหนื่อยหน่อยถ้าไปงานเลี้ยงเพราะคนเยอะ
Having a hard time is common in our life.
= การเจอกับความลำบากเป็นเรื่องปกติในชีวิต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น