วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ข้อคิดคำคม

Stop hating yourself for everything you aren’t and start loving yourself for everything you already are.
เลิกเกลียดตัวเองที่มีอะไรที่ไม่ใช่เรา
และเริ่มรักตัวเองในทุกอย่างที่เป็นเราได้แล้ว
สำนวน
To hate = เกลียด เช่น...
I hate you. = ฉันเกลียดเธอ
She hates doing this.
= เธอเกลียดการทำแบบนี้
I hate snakes. = ฉันเกลียดงู
Dad hates selfishness.
= พ่อเกลียดการเห็นแก่ตัว
หากต้องการจะบรรยายว่าเกลียดใครมาก็ใช้คำว่า “really” เข้าไปขยายได้เช่น
I really hate that guy.
= ฉันเกลียดคนนั้นจริงๆ
และเกลียดใครเรื่องอะไรให้ใช้ “for”
I hate him for telling a lie.
= ฉันเกลียดเขาเพราะพูดโกหก
He hates me for not keeping the secret.
= เขาเกลียดฉันเพราะเก็บความลับไม่ได้
I hate myself for loving you.
= ฉันเกลียดตัวเองที่ไปรักเธอเข้า
หรือ I hate myself for doing that.
= ฉันเกลียดตัวเองที่ไปทำแบบนั้น
หรือต้องการจะใช้สำนวนสุภาพเพื่อขอโทษที่ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็สามารถใช้ว่า
I hate to bother you, but would you please keep quiet?
= ขอโทษด้วยที่รบกวน ช่วยเงียบหน่อยนะครับ
I hate to bother you, would you please tell me where the post office is.
= ขอโทษที่รบกวน ช่วยบอกหน่อยว่าไปรษณีย์อยู่ไหน
โครงสร้าง I hate to bother you, would you please….+ กริยา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น