วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

มีปัญหา



เวลาเราต้องการจะบอกใครว่า เรื่องนั้น เรื่องนี้ ฉันมีปัญหาหรือไม่มีปัญหา เรามีวิธีพูดอยู่หลายวิธี เช่น เรื่องเงิน ฉันมีปัญหา เรื่องที่เธอนอนตื่นสาย ฉันไม่มีปัญหาหรอก และอื่นๆอีกมากมาย
หรือถ้าอยากจะมีปัญหา ก็ใช้อีกสำนวนหนึ่งเพิ่มเข้าไป เป็นการรู้กัน เช่น
You are lying to me—I have a problem with that.
= เธอกำลังโกหกฉัน ฉันมีปัญหาเรื่องนี้แหละ

You didn’t call me last night—I have a problem with that.
= เธอไม่โทรหาฉันเมื่อคืนนี้ ฉันมีปัญหาตรงนี้แหละ

He gave me some money—I don’t have a problem with that.
= เขาให้เงินฉัน ฉันไม่มีปัญหาเรื่องนั้นหรอก

She can smoke - I don't have a problem with that.
= หล่อนสามารถสูบบุหรี่ได้ ฉันไม่มีปัญหาเรื่องนั้นหรอก

He likes drinking alcohol. I have a problem with that.
= เขาชอบดื่มเหล้า ฉันมีปัญหาก็เรื่องนี้แหละ

You came late—I have a problem with that.
= แกมาสาย ฉันมีปัญหาก็ตรงนั้นแหละ

My mom always nags at me—I have a problem with that.
= แม่ชอบจุกจิกจู้จี้ บ่นโน่นบ่นนี้ฉัน ฉันมีปัญหาก็ตรงนี้แหละ

He is flirtatious—I have a problem with that. = เขาเจ้าชู้ ฉันมีปัญหาก็ตรงนี้แหละ

She likes partying—I have a problem with that.
= หล่อนชอบงานปาร์ตี้ ฉันมีปัญหาก็ตรงนี้แหละ
หรือเราสามารถถามย้อนไป หากเราคิดว่าสิ่งที่เราทำเรามีเราเป็นมันโอเค ก็ตอบแบบท้าทายไปว่า มีปัญหาอะไรไหม (แบบนี้ ใครมันจะกล้า)
I am serious about anything. Do you have a problem with that?
= ทำไม ฉันจริงจังกับทุกเรื่อง แล้วมีปัญหาอะไรไหม
I am sexy and pretty. Do you have a problem with that?
= ทำไม ฉันทั้งเซ๊กซี่และน่ารัก มีปัญหาอะไรไหม
She is arrogant and doesn’t listen to anybody. Do you have a problem with that? = เธอหยิ่งและไม่ฟังใคร มีปัญหาอะไรไหม (ทำนองนี้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น