วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รู้สึกหรือน่า

แบบฝึกหัดกลุ่มคำที่แสดงความรู้สึก
1. He works very hard. It's not surprising/surprised that he's always tired.
2. I've got nothing to do. I'm boring/bored.
3. The teacher's explanation was confusing/confused. Most of the students didn't understand it.
4. The kitchen hadn't been cleaned for ages. It was really ….disgusting/disgusted....
5. I seldom visit art galleries. I'm not particularly interesting/interested in art.
6. There's no need to get annoying/annoyed just because I'm a few minutes late.
7. The lecture was boring/bored. I fell asleep.
8. I asked Risa if she wanted to come out with us but she wasn’t interesting/interested.
9. I've been working very hard all day and now. I'm exhausting/exhausted.
10. I'm starting a new job tomorrow. I'm quite exciting/excited.
@@@@@@@@@@@@




เฉลย
1. เขาทำงานอย่างหนัก ไม่น่าประหลาดใจเลยว่า เขามักจะเหนื่อย ตอบ surprising
2. ฉันไม่มีอะไรทำ ฉันรู้สึกเบื่อ ตอบ bored
3. คำอธิบายของครูน่าสับสน นักเรียนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ ตอบ confusing
4. ไม่ได้ทำความสะอาดครัวมานมนามแล้ว น่าขยะแขยงจริงๆ (น่ารังเกียจจริงๆ)
5. ฉันไปเที่ยวชมห้องภาพ นานๆที ฉันไม่ได้สนใจศิลปะนักหรอก คำว่า particularly อ่านว่า เพอร์ (ทิ) เคิลเหลอะลี่ มีความหมายเหมือนกับ especially เช่น This beach is particularly popular among tourists. = ชายหาดนี้เป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว
I plan to expand my products, particularly in convenience stores. = ฉันอยากจะขยายสินค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในร้านสะดวกซื้อ
6. ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหงุดหงิดเพียงเพราะฉันมาสายแค่เพียงสองสามนาที สำนวน There’s no need to + กริยา หมายถึง ไม่มีความจำเป็นที่จะ เช่น There’s no need to wait for him. He’s always late like this. = ไม่จำเป็นต้องไปรอเขาเพราะเขามักจะมาสายแบบนี้ ตอบ annoyed
7. การบรรยายน่าเบื่อ ฉันหลับ ตอบ boring
8. ฉันถามริซ่าว่าอยากจะออกมากับพวกเราไหม แต่หล่อนไม่สนใจ ตอบ interested
9. ฉันทำงานหนักมาทั้งวันแล้ว ตอนนี้ฉันรู้สึกเหนื่อยมาก ตอบ exhausted
10. ฉันกำลังจะเริ่มงานใหม่วันพรุ่งนี้ ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก ตอบ excited

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น