วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2560

เรียนอังกฤษจาก Toeic

NCO
Business Center 4, Philexcel Business Park
Manuel Roxas Highway, Clark Freeport Pampanga
Tel. (045) 678-9087
December 10, 20 - -
To Whom It May Concern:
Greetings!
It has been a great _______________working along with NCO. The knowledge I had gained with my short stay in this company had helped me a lot in so many ways. It would not be enough to say thank you.
a. time b. opportunity c. task d. effort

ความหมาย : เป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้ทำงานกับบริษัท NCO ความรู้ที่ได้จากการทำงานในช่วงสั้นๆกับบริษัทแห่งนี้จะช่วยได้มาก ไม่รู้จะกล่าวขอบคุณยังไงดี (ขอบคุณมาก)
ข้อ a time เวลา b. โอกาส c. งาน d. ความพยายาม คำตอบคือ b
ศัพท์สำนวนควรรู้
สำนวน It is a great opportunity / pleasure + กริยา ing เช่น It’s a great pleasure talking to you. ยินดีมากที่ได้คุยกับคุณ
To gain the knowledge = ได้รับความรู้ เช่น I gained a lot of knowledge from the university = ฉันได้ความรู้มากจากการเรียนในมหาวิทยาลัย
สำนวน It would be not enough to say thank you. = ขอบคุณมากนั่นเอง
I cannot thank you enough for… / I want you to know how much I value.. / Words cannot describe how grateful we are for… / Please accept my deepest thanks for…
การชอบคุณสามารถใช้สำนวนได้หลากหลาย นี่คือส่วนหนึ่งของการขอบคุณ
I cannot thank you enough for your help. / kindness . ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรดีสำหรับความช่วยเหลือ ความใจดีของคุณ
I want you to know how much I value your help/ kindness.
.Words cannot describe how grateful we are for your help. / kindness.
Please accept my deepest thanks for your help. / kindness.
ทั้งหมดใช้แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งได้หมด
การตอบรับคำขอบคุณสามารถใช้ได้หลากหลายสำนวน เหมือนภาษาไทยว่า ไม่เป็นไร ยินดีครับ หรือยินดีค่ะ นั่นเอง ในภาษาอังกฤษเขามีสำนวนค่อนข้างเยอะมาก มาดูกัน
• That’s all right. ไม่เป็นไร
• You’re welcome. ยินดีรับใช้
• You’re very welcome. ยินดีมาก
• Don’t mention it. ไม่เป็นไร (เล็กน้อย อย่าไปพูดถึงมันเลย ทำนองนั้น)
• Not at all. ไม่เป็นไรหรอก
• It wasn’t a problem at all. ไม่ได้ลำบากอะไรเลย (คำว่า a problem มีนัยยะว่า ลำบากหรือเป็นปัญหา)
• It’s nothing. ไม่ลำบากเลย
• It’s my pleasure. ยินดีรับใช้ค่ะ หรือครับ
• The pleasure is all mine. ด้วยความยินดีเลย
• My pleasure. ด้วยความยินดี คำว่า pleasure ความยินดี
• “Thanks a lot for your help, you’re very kind.”ขอบคุณที่ช่วย
• – “Don’t mention it.” ไม่เป็นไร (อย่าไปพูดถึงเลย เล็กน้อย จิ๊บจ๊อย)
• ‘Thanks a lot for looking after the children.” – ขอบคุณที่ดูแลเด็กๆให้
• “It’s my pleasure. I love children.” ยินดีค่ะ ฉันรักเด็ก
• “Thank you so much. I couldn’t have managed without your help.” ขอบคุณมากเลย ฉันไม่รู้จะจัดการปัญหาได้ถ้าคุณไม่ช่วย
• – “No problem.” เรื่องเล็กน้อย
• “Thank you for such a wonderful gift.” ขอบคุณสำหรับของขวัญที่วิเศษ
• – “You’re very welcome.” ไม่เป็นไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น