วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2564

When we have thoughts of competing...

When we have thoughts of competing, controlling, and comparing, we are led straight to hell.
When we have thoughts about caring, sharing, and loving, we are led straight to heaven.

ยามที่เรามีความคิดจะแข่งขัน ควบคุม และเปรียบเทียบกับใครก็ตาม เราเหมือนถูกพาไปนรก

แต่เมื่อใดที่มีความคิดที่จะใส่ใจดูแล แบ่งปัน และรักกัน เราเหมือนถูกพาขึ้นสวรรค์


ศัพท์สำนวน

สำนวน To have thoughts of +สิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็คือ มีความคิดเกี่ยวกับสิ่งนั้นๆ

When we have thoughts of competing, controlling and comparing
= เมื่อเรามีความคิดที่จะแข่งขัน ควบคุมและเปรียบเทียบแล้ว

สำนวน to be led straight to + ที่ใดที่หนึ่ง หมายถึง ถูกนำไปยังที่นั้น หรือหากต้องการจะบรรยายถูกนำให้เกิดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เราก็สามารถใช้ว่า

The poverty leads to crime.
= ความยากจนทำให้เกิดอาชญากรรม

สรุปว่า สำนวน to lead to นั้นหมายถึง ทำให้เกิด
ส่วนในกลอนนั้นหมายถึง ถูกทำให้เกิดนั่นเอง

และ When we have thoughts about caring, sharing and loving, we are led to heaven.
= เมื่อเรามีความคิดที่จะใส่ใจ แบ่งปันและดูแล เราจะถูกนำพาไปสู่สวรรค์


อาจเป็นรูปภาพของ ต้นไม้ และธรรมชาติ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น