วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

If you believe that you are right, but still people criticize you , hurt you, shout at you , don’t bother.

Just remember:
“In every game , only audience makes noise, not players.” Be a player, not an audience. Be yourself and do the best.

หากเชื่อว่าทำถูกแล้วแต่คนอื่นยังวิพากษ์วิจารณ์เรา ทำให้เราเจ็บปวด ตะโกนว่าเรา อย่าไปกังวลหรืออย่าไปหงุดหงิดรำคาญใจ

ขอแค่จำไว้ว่า
ในทุกการแข่งขัน จะมีแต่ผู้ดูเท่านั้นที่ส่งเสียง ไม่ใช่ผู้เล่น เป็นผู้เล่น อย่าเป็นคนดู เป็นตัวเองและทำให้ดีที่สุด

สำนวนชวนรู้

โครงสร้าง

If you believe that you are right, but still people don’t like it. Just ignore.
= ถ้าคุณเชื่อว่าสิ่งที่คุณทำนั้นถูกแล้ว แต่ก็ยังมีคนไม่ชอบ แค่อย่าไปใส่ใจ (แค่เฉยไว้)

If you think what you are doing is right, but still someone blames you. Just ignore.
= ถ้าคิดว่าสิ่งที่กำลังทำนั้นถูกต้องแล้ว แต่มีคนยังมาตำหนิเราอยู่ ก็แค่อย่าไปใส่ใจ (แค่เฉยไว้)

If you feel that what you have done is right, but still everyone complains. Just ignore.
= ถ้ารู้สึกว่าสิ่งที่ทำไปแล้วถูกต้อง แต่ก็ยังมีคนมาโวยวาย ก็แค่อย่าใส่ใจ (แค่เฉยไว้)
คำว่า ignore หมายถึง เพิกเฉย
คำว่า bother มีความหมายในเชิงว่า อย่าให้สิ่งนั้นมาทำให้รำคาญใจ อย่าให้สิ่งนั้นมาทำมให้หงุดหงิด ใช้แบบนี้ไปเลย
แต่ที่เห็นใช้กันบ่อยๆก็คือ

Is something bothering you?
= มีอะไรมาทำให้รำคาญใจหรือ

That kind of habit can’t bother me.
= นิสัยแบบนั้นไม่สามารถทำให้ฉันหงุดหงิดได้หรอก

You guys never bother me.
= พวกแกไม่มีวันทำให้ฉันหงุดหงิดได้หรอก

The traffic jam really bothers me. It’s noisy. I can’t go anywhere. But that doesn’t bother my friend at all.
= รถติดทำให้ฉันหงุดหงิดรำคาญใจจริงๆ เสียงหนวกหูมาก ฉันขยับไปไหนไม่ได้เลย แต่รถติดไม่ได้ทำให้เพื่อนฉันหงุดหงิดเลย

ขอนำเสนอสำนวนชวนเอาไปใช้ได้แก่
What bothers + ใคร + is (that) + ประธาน + กริยา
What bothers the teacher is (that)the students don’t’ pay attention to her lecture.
= สิ่งที่ทำให้ครูหงุดหงิดก็คือ นักเรียนไม่สนใจการสอนของเธอ

What is bothering my friend is the party is very noisy.
= สิ่งที่กำลังทำให้เพื่อนฉันรำคาญก็คือ งานเลี้ยงนั้นเสียงดัง

What is bothering me is you talk too much.
= สิ่งที่ทำให้ฉันรำคาญคือ แกพูดมากเกิน


อาจเป็นรูปภาพของ ต้นไม้, แหล่งน้ำ และธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น