วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Eye Candy and Food for Thought

 Eye Candy and Food for Thought


อาหารตา อาหารใจ

ในเมื่อตัวคนมันประกอบขึ้นด้วยสองอย่าง กายและใจ หน้าที่ของเราคือ หาอาหารมาให้มัน อาหารกายหาได้ไม่ยาก แค่จับอะไรใส่ปาก มันก็จบ แต่อาหารใจนี่ซิมันคือปัญหา เพราะมันมีทั้งตาหูจมูกลิ้น ไอ้ที่เจอบ่อยๆก็เห็นจะหนีไม่พ้น ตา เพราะเจ้าดวงตาคู่นี้แหละมันจะพาให้ใจเราปรุงแต่งสารพัด เวลาที่เราเห็นอะไรแล้วมันทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวา เราก็สามารถใช้ว่า eye candy หมายถึง ลูกกวาดทางสายตา ขนมหวานทางสายตา พอไหวไหม อะไรก็ตามที่ดูแล้วมันดึงดูดแต่ไม่ได้น่าสนใจอะไรมากนัก แบบนี้แหละที่สามรรถใช้สำนวนนี้ได้เลย เช่น

The girl on the show is my eye candy.
= ผู้หญิงที่กำลังแสดงอยู่คืออาหารตาของฉัน

I like to surf the internet for natural scenery as my eye candy.
= ฉันชอบท่องเน็ตหาวิวธรรมชาติดูเป็นอาหารตา

This film is worth watching because it is full of eye candy.
= หนังเรื่องนี้น่าดูเพราะอาหารตาเพียบ

เอาล่ะทีนี้ก็มาถึงอาหารใจหรืออาหารสมองนั่นเอง ฝรั่งเขาใช้ว่า food for thought อะไรก็ตามที่ทำให้เราฉุกคิด เพื่อทำให้สมองเราสุขภาพดี แล้วก็จะส่งผลมาถึงใจเราด้วย

There is much food for thought in this book.
= ในหนังสือเล่มนี้ มีอาหารสมองเพียบ

There is much food for thought in this film.
= หนังเรื่องนี้ มีอาหารสมองเพียบ

Dad’s perspectives give me some food for thought.
= มุมมองของพ่อทำให้ฉันได้อาหารสมอง (ข้อคิด)

We can get much food for thought from films, books, speeches and talks.
= เราสามารถได้อาหารทางความคิด (ข้อคิด) จากภาพยนตร์ หนังสือ สุนทรพจน์และการพูดคุย

What are your favorite eye candy and food for thought?
= คุณะล่ะ อาหารตาและอาหารใจที่ชอบคืออะไร

และในบางครั้ง Some eye candy can be food for thought.
= อาหารตาบางอย่างก็สามารถเป็นอาหารใจได้เหมือนกัน ทำเล่นไป


ในภาพอาจจะมี ภูเขา, ท้องฟ้า, เมฆ, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และน้ำ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น