วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2564

Hot!!!!!

 Hot!!!!!

วันที่อากาศร้อน บางครั้งเราก็อยากจะระบายความรู้สึกออกมาเผื่อว่ามันจะคลายร้อนได้บ้าง หรือบางทีอาจร้อนกว่าเก่าอีก แต่อย่างน้อย การได้พูด มันก็ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นไม่มากก็น้อยแหละ
เราจะมาดูว่า สำนวนไหนบ้างที่เราพอจะเอามาใช้ระบายความร้อนได้บ้าง

It’s really hot. ร้อนจริงๆเลย ตรงตัว

It’s a real scorcher. ร้อนแบบจะไหม้เกรียมประมาณนั้น
คำว่า scorch หมายถึง เผา แบบนั้นเอามาเติม er ก็หมายถึง สิ่งที่มันจะเผาเราได้

It’s a real cooker. ร้อนเหมือนอยู่ในเตา
an electric cooker เตาไฟฟ้า
a gas cooker เตาแก๊ส

It’s baking hot. ร้อนเหมือนถูกอบ
คำว่า bake เห็นภาพของการอบขนมปัง

It’s boiling hot. ร้อนสุดๆ เหมือนโดนต้ม (ไม่ใช่ต้มตุ๋น)
น้ำกำลังเดือดเขาใช้ว่า The water is boiling. อาการประมาณนั้น นึกดูเอาเอง

It’s hot today we can fry an egg on the sidewalk.
วันนี้แม่งร้อนshipหายเลยว่ะ ทอดไข่ที่ทางเดินได้ เอากับมันซิ

It’s an oven out there. ร้อนมาก เหมือนเอาเตาอบไปตั้งข้างนอก

It’s a hot one out there. เป็นวันที่ร้อนมากวันหนึ่ง
(พูดตอนที่เข้ามาในห้องแอร์ หรือสถานที่เย็นๆแล้ว)

เมืองไทย อากาศมันร้อนทุกวัน เราก็ฝึกเอามันไปพูด เวียนไปเรื่อยๆ เดี๋ยวภาษาเราก็เจ๋ง cool เอง


อาจเป็นรูปภาพของ ธรรมชาติ และ ต้นไม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น