วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

Give people opportunities to respond,

 Give people opportunities to respond,

but never expect anything from them,
because you can control only what you give;
not what you can get.

ให้โอกาสกับผู้อื่นให้โต้ตอบ
แต่อย่าคาดหวังอะไรจากเขา
เพราะเราควบคุมได้เฉพาะสิ่งที่เราให้
แต่เราไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เรารับได้

สำนวนควรู้

To respond = โต้ตอบ ตอบสนอง ตอบรับ มีปฏิกิริยาตอบสนอง

We cannot respond to the needs of everyone.
= เราไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของทุกคนได้

His cancer has responded well to the new medication.
= มะเร็งตอบสนองได้กับยาตัวใหม่

How did he respond to the criticism?
=เขามีปฏิกิริยาตอบโต้กับการวิพากษ์วิจารณ์ยังไง

โครงสร้าง you can control only what you give; not what you get. สามารถนำมาดัดแปลงใช้ได้ดังนี้

I can control only what I think, not what others think.
= ฉันสามารถควบคุมเฉพาะสิ่งที่ฉันคิดแต่ไม่ใช่คนอื่นคิด

I can do only what I want, not what others want.
= ฉันสามารถทำได้เฉพาะสิ่งที่ฉันต้องการเท่านั้นไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นต้องการ

คำว่า opportunity หมายถึง โอกาส
โครงสร้างที่ขอนำเสนอคือ to have an opportunity to do
หมายถึง มีโอกาสที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เช่น

I have an opportunity to travel abroad.
= ฉันมีโอกาสที่จะเดินทางไปต่างประเทศ

I have an opportunity to eat in a fancy restaurant.
= ฉันมีโอกาสกินอาหารในภัตตาคารหรูๆ

และ I’d like to take this opportunity to thank you all.
= ฉันอยากจะใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกท่าน (ประโยคนี้ต้องจำ ขอร้อง)

เวลาโอกาสมันผ่านเข้ามา ไม่ว่าโอกาสในการทำอะไร เราสามารถกระตุ้นคนที่มีโอกาสว่า คว้าโอกาสก่อนที่มันจะหลุดลอยไป ก็สามารถพูดได้ว่า

If you have an opportunity to study abroad, seize it. Never let it go.
= ถ้ามีโอกาสไปเรียนต่อต่างประเทศ คว้าไว้เลย อย่าได้ปล่อยให้หลุดมือไปล่ะ

อาจเป็นรูปภาพของ นก, ทะเลสาบ และธรรมชาติ

1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น