วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2563

When you are content to be simply yourself

When you are content to be simply yourself and don't compare or compete, everyone will respect you.

เมื่อเราพอใจแค่ที่จะเป็นในแบบที่เราเป็น ไม่เปรียบเทียบ ไม่แข่งขัน ทุกคนก็จะเคารพเราเอง

สำนวนควรรู้

สำนวน are content to มาจาก to be content to + v หมายถึง พอใจที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง

แต่ที่มักจะพบบ่อยๆก็คือ to be content with + คำนาม เช่น

He is content with his life.
= เขาพึงพอใจกับชีวิต

If you are content with what you have, you will be very happy.
= ถ้าคุณพอใจกับสิ่งที่มี คุณก็จะมีความสุขมาก

She is content with her income. That’s why she is happy.
= หล่อนรู้สึกพอใจกับรายได้ ไม่น่าสงสัยว่าทำไมเธอมีความสุข

Don’t compare or compete.
= อย่าเปรียบเทียบ อย่าแข่งขัน

คำว่า respect เป็นได้ทั้งกริยาและคำนาม ในที่นี้ใช้เป็นกริยา ก็ตามด้วย คำนาม หมายถึง เคารพสิ่งนั้นหรือคนๆนั้น

I ask all of you to respect my privacy.
= ฉันขอให้พวกคุณทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของฉัน

If we respect each other, there will be no problem.
= ถ้าเราต่างเคารพซึ่งกันและกัน ก็จะไม่มีปัญหา

Everybody should respect the law, or there will be disorder.
= ทุกคนควรเคารพกฎหมาย มิฉะนั้นจะมีความวุ่นวาย

If you want someone to respect you, you must respect them first.
= ถ้าอยากให้ใครมาเคารพเรา เราก็ต้องเคารพเขาก่อน


ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น