วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Can do


I’ve learned that you cannot make someone love you. All you can do is be someone who can be loved. The rest is up to them.
ฉันเรียนรู้แล้วว่า เราไม่สามารถทำให้ใครมารักเราได้ สิ่งที่อาจจะทำได้ก็คือทำให้ตัวเราเป็นคนน่ารัก ส่วนใครจะรักหรือไม่ ไม่สำคัญแล้ว
สำนวน All + S+ can do is….. ทั้งหมดที่ใครสักคนทำได้ก็คือ... เช่น
All I can do is try my best. = ทั้งหมดที่ฉันทำได้ก็คือ ทำให้ดีที่สุด
All he can do is learn to love himself first. ...
= ทั้งหมดที่เขาสามารถทำได้ก็คือ เรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้เป็นซะก่อน
All we can do is ignore the problems.
= ทั้งหมดที่เราสามารถทำได้ก็คือ อย่าไปสนใจกับปัญหาพวกนั้น
All mom can do is work hard.
= ทั้งหมดที่แม่ทำได้ก็คือ ทำงานให้หนัก
ส่วนคำว่า the rest โดยปกติเราเจอคำนี้ในความหมายว่า พักผ่อน เช่น
Take a rest. = พักหน่อยน่า I want to take a rest.
= ขอพักบ้าง แต่เมื่อเป็นสำนวน the rest = ที่เหลือ ส่วนที่เหลือ คนที่เหลือ ได้หมด เช่น
Do your job and leave the rest to me.
= ทำหน้าที่ของแกไปซะ ที่เหลือฉันจัดการเอง
I want you to come with me and the rest go with the boss.
= อยากให้คุณมากับฉัน ส่วนที่เหลือไปกับหัวหน้า
Three passengers were killed and the rest were severely injured.
= ผู้โดยสารเสียชีวิต 3 คน ที่เหลือบาดเจ็บสาหัส อ่านว่า ซี (เวีย) รี่ อิน (เจอร์ด)
และสำนวนที่ควรจำก็คือ the rest of someone’s life หมายถึง ที่เหลือของชีวิต เพราะชีวิตของแต่ละคนเหลือไม่เท่ากัน เช่น
I will spend the rest of my life traveling.
= ฉันจะใช้ที่เหลือของชีวิตไปกับการเดินทางท่องเที่ยว
He will spend the rest of his life teaching children.
= เขาจะใช้ชีวิตที่เหลือสอนเด็กๆ
She will spend the rest of her life observing religious teachings.
= หล่อนจะใช้เวลาที่เหลือของชีวิตปฏิบัติธรรม
สำนวน to observe religious teachings = ปฏิบัติธรรมตามคำสอนของศาสนาใดก็ได้ หากต้องการจะแจกแจงก็ต้องใช้ Christian teachings คำสอนของศาสนาคริสต์ Buddhist teachings = คำสอนของชาวพุทธ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น