วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Educate


Don’t educate your children to be rich.
Educate them to be happy, so they know the value of things, not the price.
อย่าสอนให้ลูกเป็นคนรวย สอนให้เขาเป็นคนมีความสุข
เพื่อว่าเขาจะได้รู้คุณค่าของสิ่งต่างๆไม่ใช่มูลค่า
สำนวน...
Our job is to educate teenagers to be responsible citizens.
= งานของเราก็คือ สอนวัยรุ่นให้เป็นคนรับผิดชอบ
We need to educate city people to understand the significance of a healthy diet.
= เราจำเป็นต้องสอนคนเมืองให้เข้าใจถึงความสำคัญของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ
This organization is established to educate handicapped people.
= องค์กรนี้ก่อตั้งมาเพื่อสอนคนพิการ
To prevent HIV, we need a campaign to educate young people.
= เพื่อป้องกันโรค HIV เราจำเป็นต้องรณรงค์เพื่อให้ความรู้กับคนหนุ่มสาว
ส่วนถ้าเราต้องการจะบรรยายว่า สอนใหม่ หรือให้การศึกษาใหม่ เราสามารถใช้ว่า to re-educate เช่น
We need to re-educate our children to realize the importance of exercise.
= เราจำเป็นต้องสอนให้เด็กๆตระหนักถึงความสำคัญของการออกำลังกายใหม่
สำนวน to be educated at + สถานศึกษา หมายถึง เรียนหรือศึกษา เช่น
He is educated at Oxford University.
= เขาศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด
My sister was educated at Harvard.
= น้องสาวฉันศึกษาที่ฮาร์เวิร์ด
เราสามารถนำคำนี้มาใช้เป็นคำคุณศัพท์ หมายถึงที่มีการศึกษา educated เช่น
He is an educated young man.
= เขาเป็นคนหนุ่มที่มีการศึกษา
Most city people are educated.
= คนในเมืองส่วนใหญ่มีการศึกษา
ส่วนไม่มีการศึกษาก็คือ uneducated




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น