วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

คิดบวก

การขอบคุณคือจุดเริ่มต้นของการคิดบวก คนที่เคยผ่านวันอันเลวร้ายหรือวันดีๆมามากเพียงใด ก็น่าจะรู้สึกขอบคุณทั้งวันที่ดีและไม่ดีที่เกิดกับชีวิต เพราะนั่นเท่ากับว่า ประสบการณ์ไม่ว่าจะดีหรือเจ็บปวดเพียงใดสร้างคนๆนั้นให้แกร่งมากขึ้น จริงอยู่ ความเจ็บปวดที่ทุกคนประสบมาอาจทำให้หลายคนขยาดในหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก การดำเนินชีวิต การทำธุรกิจ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนๆนั้นก็ได้สอนให้เขารู้ว่าความหมายที่แท้จริงของแต่ละคนนั้นคืออะไร หากวันนี้ คุณยังไม่ได้เริ่มที่จะขอบคุณอะไร ก็น่าจ...ะใช้โอกาสนี้เริ่มได้แล้วแม้เรื่องที่เกิดขึ้นมันจะเลวร้ายเพียงใดเพราะอย่างน้อย การรู้สึกดีกับสิ่งเลวร้ายคือการเริ่มต้นเยียวยาบาดแผลตัวเองและจะเติบโตเป็นคนมองโลกที่ดีแม้ว่าใครหรืออะไรมันจะร้ายก็ตาม จึงขอเป็นกำลังใจและขอกล่าวคำขอบคุณสำหรับเวลาและพลังงานที่เสียไปในการติดตามอ่านข้อความมาตลอด 5 วัน เรามาดูกลอนบทนี้กัน
Thank You!
To those of you who laughed at me, thank you.
Without you, I wouldn’t have cried.
To those of you who just couldn’t love me,
thank you.
Without you, I wouldn’t have known real love.
To those of you who hurt my feelings, thank you.
Without you, I wouldn’t have felt them.
To those of you who left me lonely, thank you.
Without you ,I wouldn’t have discovered myself.
But it is to those of you who thought I couldn’t do it;
It is you I thank the most,
Because without you, I wouldn’t have tried.
ขอบคุณ
ขอขอบคุณที่หัวเราะเยาะฉัน
เพราะหากไม่มีใครหัวเราะเยาะ
ฉันคงจะไม่รู้จักคุณค่าของการร้องไห้
ขอขอบคุณที่เกลียดฉัน
เพราะหากไม่มีคนเกลียด
ฉันคงไม่สามารถเข้าใจความหมายของรักแท้
ขอขอบคุณที่ทำให้เจ็บปวด
เพราะหากไม่เจ็บปวด
ฉันก็จะไม่รู้ว่าคนที่เจ็บปวดนั้นเขารู้สึกกันอย่างไร
ขอขอบคุณที่ทำให้ฉันโดดเดี่ยว
เพราะหากฉันไม่เจอความโดดเดี่ยว
ฉันก็จะไม่สามารถค้นพบตัวเอง
ขอบคุณที่คิดว่า ฉันไม่สามารถทำสิ่งต่างๆได้
ขอบคุณเธอที่สุด
เพราะหากไม่มีเธอแล้ว
ฉันคงจะไม่ได้ลองอะไรๆในชีวิต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น